Tại sao phải thiết kế ngược và cách để thực hiện
Thuật ngữ “thiết kế ngược” bao gồm bất kỳ hoạt động để xác định cách thức sản phẩm hoạt động hoặc tìm hiểu các ý tưởng và công nghệ ban đầu được sử dụng để phát triển sản phẩm. Thiết kế ngược là một cách tiếp cận có hệ thống để phân tích thiết kế […]
Công nghệ thiết kế ngược Reverse Engineering
Thiết kế ngược, còn được gọi là Back Engineering, là quá trình mà một đối tượng nhân tạo được giải mã cấu trúc để tiết lộ các thiết kế, kiến trúc của nó hoặc để trích xuất kiến thức từ đối tượng; tương tự như nghiên cứu khoa học, sự khác biệt duy nhất là […]
Đánh giá: solidThinking Inspire 2018
Tối ưu hóa cấu trúc liên kết là tất cả các nâng cấp ngày nay, nhưng SolidThinking Inspire của Altair đã đi trước. Với sự quan tâm ngày càng tăng trong lĩnh vực này, Al Dean khám phá cách phát hành mới nhất có thể giữ nó ở vị trí cao Chưa bao giờ có […]
Đánh giá: PTC Creo 5.0
Creo đã ra đời gần một phần ba thế kỷ, nhưng các bản phát hành gần đây về sản phẩm kỹ thuật và thiết kế hàng đầu của PTC đã giúp nâng tầm cho công ty ( so với ProE trước đó). Al Dean khám phá những gì Creo 5 mang lại như một game […]
Đánh giá: Autodesk Alias & VRED 2019
Bộ giải pháp thiết kế công nghiệp và ô tô của Autodesk đã trải qua thời kỳ phục hưng muộn. Al Dean xem xét những thứ mới cho phiên bản 2019 và tìm thấy một hệ thống mang lại một số công nghệ tiên tiến cho nhiều đối tượng hơn Xét về thị trường phần […]
Kiến trúc vi điều khiển AVR Atmega8 và các ứng dụng của nó
Tên viết tắt của Vi điều khiển AVR là “Advanced Virtual RISC” và MCU là thuật ngữ ngắn gọn của Vi điều khiển. Vi điều khiển là một máy tính nhỏ trên một con chip và nó cũng được gọi là thiết bị điều khiển. Tương tự như máy tính, Vi điều khiển được chế […]
Các loại board vi điều khiển khác nhau và các ứng dụng của nó
Để bắt đầu với một dự án nhúng, chúng ta cần hai thứ chính là board phát triển và IDE (Môi trường phát triển tích hợp). Một board phát triển vi điều khiển là một board mạch in (PCB) với mạch và phần cứng được thiết kế để tạo điều kiện thử nghiệm với các […]
Khái niệm cơ bản về truyền thông UART, sơ đồ khối, ứng dụng
Nếu chúng ta nhớ các bộ phận máy tính cũ như máy in, chuột, bàn phím được liên kết với sự trợ giúp của các đầu nối. Quá trình giao tiếp giữa máy tính và các bộ phận này có thể được thực hiện bằng UART. Universal serial Bus (USB) đã thay đổi tất cả […]
Tích hợp máy tính trong sản xuất CIM (Computer-integrated manufacturing)
Sản xuất tích hợp máy tính (CIM) là phương pháp sản xuất sử dụng máy tính để kiểm soát toàn bộ quy trình sản xuất. Việc tích hợp này cho phép các quá trình riêng lẻ trao đổi thông tin với nhau và bắt đầu các hoạt động. Mặc dù việc sản xuất có thể […]
Hệ thống sản xuất linh hoạt FMS-Flexible manufacturing system
Một hệ thống sản xuất linh hoạt (FMS) là một hệ thống sản xuất trong đó có tính linh động cho phép hệ thống đáp ứng trong trường hợp thay đổi, cho dù được dự đoán hay không dự đoán được. Tính linh hoạt này thường được coi là thuộc hai loại, cả hai loại […]
Tất cả thông tin cần biết về PLM-Quản lý vòng đời sản phẩm
Trong công nghiệp, quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) là quá trình quản lý toàn bộ vòng đời của sản phẩm từ khi có ý tưởng, thông qua thiết kế kỹ thuật và sản xuất, đến dịch vụ và xử lý các sản phẩm được sản xuất. PLM tích hợp con người, dữ liệu, […]
Làm thế nào để sử dụng board Arduino trong các dự án kỹ thuật điện và điện tử
Board Arduino là một board vi điều khiển nguồn mở, được thiết kế cho các dự án điện và điện tử. Về cơ bản, nó được phát triển cho sinh viên thiết kế người Ý năm 2004, nhưng nó nhanh chóng trở thành board yêu thích cho người mới bắt đầu, lập trình viên nhúng, […]