Đánh giá: Autodesk Alias & VRED 2019

Đánh giá: Autodesk Alias & VRED 2019

Bộ giải pháp thiết kế công nghiệp và ô tô của Autodesk đã trải qua thời kỳ phục hưng muộn. Al Dean xem xét những thứ mới cho phiên bản 2019 và tìm thấy một hệ thống mang lại một số công nghệ tiên tiến cho nhiều đối tượng hơn

Xét về thị trường phần mềm thiết kế rộng hơn, Autodesk Alias ​​đã tìm thấy chính mình ở một vị trí khác; nó có số lượng người dùng tương đối thấp, nhưng đồng thời, những người dùng đó chịu trách nhiệm về kiểu dáng và thiết kế của một số sản phẩm sản xuất hàng loạt cực kỳ thiết yếu, từ điện thoại thông minh trong túi của bạn đến chiếc xe bạn lái.

Alias ​​2019 mang đến các công cụ phân đoạn mới để xuất nhanh các chi tiết thông qua mô hình của bạn khi bạn cần.

Sự thống trị của Alias ​​trong thế giới ô tô, đặc biệt, không thể tranh cãi, ngay cả khi việc sử dụng nó trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp rộng lớn hơn có thể suy yếu trong những năm gần đây, vì các công cụ chính thống hơn đã có nhiều công cụ kiểm soát và tạo bề mặt hơn. Trên thực tế, thật khó để tìm thấy một studio kiểu dáng ô tô không dựa vào Alias để tạo các bề mặt Hạng A, cho ngoại thất và nội thất của cả hai mẫu xe ý tưởng và sản xuất.

Cải tiến hiệu suất

Chuyển sang phiên bản 2019, hãy bắt đầu với một số cập nhật cốt lõi về cách hệ thống hoạt động. Ở đây, nó không được thực hiện cơ bản hơn mở và lưu tập tin.

Điều này rất quan trọng, vì các bộ dữ liệu của Alias ​​có thể khá khó sử dụng. Mặc dù bạn có thể tưởng tượng rằng việc giữ cấu tạo bề mặt nhẹ sẽ tương đương với các dịch vụ tệp nhỏ, nhưng thực tế là khi bạn đang xem một mô hình bề mặt hoàn chỉnh cho một khái niệm xe mới, dữ liệu liên quan là đáng kể, cho dù bạn cắt nó như thế nào.

Để hỗ trợ điều này, Alias ​​2019 thấy sự khởi đầu của hỗ trợ đa luồng được thêm vào khi thích hợp. Lấy một tệp 600Mb làm ví dụ, điều này sẽ giúp bạn có một tệp khả thi (một trong số đó là tất cả các hình học, lịch sử và tessname được thực hiện) có thể được mở trong ít hơn một nửa thời gian so với Alias 2018. Ngược lại, nếu bạn Đang tiết kiệm dữ liệu, thậm chí còn tiết kiệm được thời gian lớn hơn.

Phân đoạn dữ liệu phức tạp

Các chi tiết là cốt lõi cho quy trình làm việc của nhiều người dùng Alias. Khả năng tạo ra không chỉ một chi tiết, mà một loạt chi tiết, là chìa khóa – và người dùng muốn thực hiện theo yêu cầu của họ, trên các mô hình phức tạp, một cách kịp thời. Chúng ta đang nói về việc vượt qua hàng chục chi tiết theo nhiều hướng khác nhau thông qua một mô hình bề mặt phức tạp.

Trong Alias 2018, có thể mất vài phút để hoàn thành hoặc chỉnh sửa, nhưng giờ chỉ còn vài giây trong Alias 2019.

Cũng liên quan đến điều này là việc thực hiện thời gian rút ngắn mới và hiệu quả hơn khi xoay các mô hình mặt cắt. (Nếu bạn muốn các chi tiết, đó là một kỹ thuật vẽ đối tượng bộ đệm đỉnh.) Đây cũng sẽ là một trợ giúp nếu bạn có một số đường cong tại chỗ.

Xử lý bù đắp lớp A

Bây giờ, đây là một tính năng mà tôi yêu thích. Chúng ta đều quen thuộc với việc tạo ra sự bù đắp. Hình học của bạn càng phức tạp, quá trình bù đắp càng phức tạp – và khi độ phức tạp này tăng lên, thì khả năng bất kỳ tính năng có sẵn nào cũng sẽ thất bại và bạn sẽ một lần nữa tìm thấy ‘dao và cắt’ các bề mặt đó theo cách thủ công. Điều này đúng trong Alias cũng như trong bất kỳ hệ thống nào khác.

Phần lớn sự phức tạp trong việc bù đắp là do toán học thuần túy liên quan đến việc bù đắp một tập hợp các hình dạng phức tạp để có được một hình thức nhất quán. Điều này là đủ vấn đề – nhưng khi bạn xử lý một tập hợp các bề mặt liên tục cong, phức tạp, mọi thứ có thể còn khó khăn hơn nữa.

Theo truyền thống, Alias ​​đã làm một công việc khá kém là xử lý các yếu tố khác nhau của phần bù, đôi khi dẫn đến bề mặt không đạt tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, đối với Alias 2019, lệnh bề mặt bù đã có một số cải tiến, do đó, khi bạn tạo một bề mặt bù, nó không chỉ là bề mặt kết quả được bù. Đồng thời, người ta cũng chú ý nhiều hơn đến cách hệ thống xử lý các CV quan trọng đó và các tùy chọn kết nối bề mặt khi xây dựng lại bề mặt mới.

Liên kết trực tiếp Photoshop

Photoshop Live Link có thể là một bản cập nhật nhỏ, nhưng đối với những người có quy trình làm việc giữa Alias ​​và Photoshop, đây sẽ là một công cụ tiết kiệm thời gian thực sự.

Ví dụ: nếu bạn đã có bản phác thảo Photoshop được nhập vào khung vẽ trong Alias, hệ thống sẽ theo dõi liên kết, thông báo cho bạn khi có thay đổi và cho phép bạn cập nhật nhanh hình ảnh trong cảnh mô hình của mình. Nếu bạn có các lớp trong tài liệu PSD của mình, chúng cũng được duy trì trong Alias và cũng sẽ cập nhật.

Mặc dù chúng tôi đang nói về chủ đề phác thảo, cũng có một công cụ hoàn toàn mới để hỗ trợ các bản phác thảo xoay vòng trong hệ thống. Nếu bạn đang sử dụng các công cụ phác thảo tích hợp của Alias, điều này sẽ có ích.

Một mô hình đã sẵn sàng để xem xét thiết kế trong VR. Chỉ cần nhấn ‘Xem trong VR’ và bật trên tai nghe của bạn

Thực tế ảo bên trong Alias

Thực tế ảo bên trong Alias là điều mà tôi rất muốn thấy được thực hiện.

Với hệ thống trực quan VRED, Autodesk có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển một hệ thống cung cấp một số khả năng thực tế ảo (VR) tiên tiến để xem xét và khám phá thiết kế bằng cách sử dụng màn hình gắn trên đầu (HMD) hiệu quả hơn đáng kể từ HTC, Oculus, ..

Đối với bản cập nhật Alias ​​2019, trải nghiệm này đã được đưa lên hàng đầu, để thêm khả năng VR trực tiếp vào giao diện Alias.

Vậy làm thế nào để làm việc này? Chà, giả sử rằng bạn đã cài đặt HMD (Vive hoặc Oculus) và cài đặt Alias ​​2019, bạn chỉ cần tải lên mô hình của mình, sau đó nhấn View và Open trong VR. Bây giờ bạn sẽ thấy rằng mô hình hiện tại của bạn có sẵn để kiểm tra qua tai nghe VR.

Hơn nữa, nếu bạn đã cài đặt bộ điều khiển của mình và xử lý, bạn sẽ có sẵn một số công cụ bổ sung để giúp dịch chuyển tức thời (điều hướng) xung quanh cảnh của bạn; chuyển đổi chế độ hiển thị giữa bóng mờ và khung dây; để chuyển hướng nhìn của bạn sang trái / phải; và để chuyển giữa các hướng nhìn đặt trước.

Nếu bạn chỉnh sửa mô hình của mình, khi bạn hoàn thành các chỉnh sửa, mô hình của bạn sẽ ngay lập tức cập nhật trên màn hình. (Lưu ý: Bạn không thấy bất kỳ bản xem trước chỉnh sửa nào trong tai nghe VR.)

Không có bản dịch, không có quá trình thiết lập dài, không có tập lệnh tùy chỉnh, không mất hàng giờ để đưa dữ liệu của bạn vào trạng thái phù hợp để chạy hiệu quả trong môi trường VR. Mở mô hình, nhấn nút, xong.

Không có bất kỳ công cụ nâng cao nào bạn tìm thấy trong một công cụ VR chuyên dụng (như phân đoạn, xem và đánh dấu), nhưng làm quá nhiều thứ này sẽ bị thiếu điểm.

Thay vào đó, điều này là nhanh chóng, đơn giản và rất, rất hiệu quả. Tôi chắc chắn rằng những công cụ tiên tiến hơn sẽ phát triển theo thời gian, nhưng hiện tại, đối với người dùng Alias, đây là một cách rất đơn giản và hiệu quả để đánh giá thiết kế dựa trên VR.

Chế độ xem mô hình từ tai nghe VR – trong trường hợp này là tai nghe HTC, có bộ điều khiển để tương tác với mô hình

Cuối cùng

Có hai cách để tìm hiểu vào Alias. Một quan điểm là nó không phù hợp với nhiều hệ thống khác ngoài kia để xác định hình thức bề mặt của sản phẩm. Một cái khác, trong đó tôi là một người tin tưởng chắc chắn, đó là một hệ thống đã được phát triển và đã trưởng thành để giải quyết một loạt các thách thức rất cụ thể.

Các loại nhóm sử dụng Alias được tạo thành từ những người tập trung 100% vào chất lượng của các bề mặt và hình thức mà họ đang phát triển. Họ không hoàn toàn quan tâm đến kỹ thuật, cũng như phân tích độ khó hoặc CFD. Đây là về chất lượng thẩm mỹ, tinh khiết và đơn giản.

Điều đó nói rằng, Alias ​​vẫn đang thay đổi, và nó đang làm như vậy để thừa nhận rằng cách thức thực hiện công việc thẩm mỹ đó cũng đang thay đổi – cả về những thách thức mà các đội này phải đối mặt và các công cụ có sẵn cho họ.

Sự ra đời của thiết kế tính toán, với sự tích hợp giữa Alias và Động lực, là một ví dụ, thúc đẩy các tính năng của sản phẩm với tự động hóa và tăng tốc quá trình.

Trong khi đó, việc tích hợp VR trực tiếp vào giao diện người dùng mô hình hóa là một sự thật đầu tiên trong bất kỳ hệ thống nào và là thứ mà hầu hết mọi người đều có thể sử dụng, được đầu tư một chút vào phần cứng phù hợp.

Alias ​​2019 giới thiệu ý tưởng thiết kế tính toán, kết nối Alias với môi trường kịch bản trực quan Autodesk

Đối với những người đã đầu tư vào Alias, đây là một bản phát hành tốt, vững chắc. Đối với những người tò mò, các tính năng mới làm cho nó thậm chí còn đáng giá hơn để khám phá hệ thống hơn nữa. Hiện tại, có một nhóm nòng cốt gồm những người thiết kế sản phẩm và công nghiệp tự hỏi về sự lựa chọn bộ công cụ của họ và nơi mà điều đó sẽ dẫn đầu trong tương lai. Nếu bạn thuộc nhóm đó, tôi thực sự khuyên bạn nên dành thời gian để tìm hiểu hệ thống này và những gì nó có thể làm.

Ngoài ra còn có một số thay đổi và bổ sung cơ bản đến với hệ thống sẽ tăng tốc phần lớn những gì chúng ta thấy ở đây. Họ có thể chưa hoàn toàn sẵn sàng chora mắt ở thời điểm này – nhưng sẽ có torng tương lai.

Hiện tại, Alias ​​đang tìm kiếm tốt, được hưởng lợi từ sự đầu tư và sự chú ý gia tăng từ Autodesk, và tìm ra những cách mới để thực sự đổi mới. Những cải tiến gần đây được chào đón bổ sung cho gần hai thập kỷ trưởng thành của sản phẩm đã có trong hệ thống.

Có gì mới trong VRED 2019: Kiểm soát nhiều hơn, hiệu quả hơn

Mặc dù trọng tâm chính của đánh giá này là các bản cập nhật và bổ sung cho Autodesk Alias, nhưng có một phần quan trọng khác trong bộ công cụ tập trung vào các công ty ô tô.

Autodesk VRED (đó là Trình soạn thảo thực tế ảo) bao gồm đánh giá trực quan, kết xuất và thiết kế nâng cao và là một bản ổn định Autodesk trong một vài năm. Cả khả năng và giá của nó đã phát triển kể từ đó.

VRED là một hệ thống trực quan, nhưng là một hệ thống kết hợp kết xuất đồ họa dựa trên cơ sở tiến bộ có sẵn trong các hệ thống khác (như KeyShot hoặc V-Ray) với một bộ công cụ để cho phép bạn kiểm soát các thuộc tính trực quan đó (vật liệu, kết cấu, ánh sáng, bóng tối và vv) vào các bộ dữ liệu hiệu quả cao hỗ trợ đánh giá thiết kế, cộng tác, trực quan hóa quy mô lớn và thực tế ảo ngày càng tăng.

Vì vậy, hãy tìm hiểu những gì mới và được cập nhật trong VRED 2019.

Thiết lập cảnh

Hãy bắt đầu với các công cụ để chuẩn bị mô hình của bạn để trực quan hóa và xem xét thiết kế. VRED 2019 có một tùy chọn nhập hàng loạt file mới, điều này sẽ chứng minh sự hữu ích cho những người làm việc với nhiều định dạng CAD và với hình học từ nhiều nguồn khác nhau. Tùy chọn mới này cho phép bạn chọn tất cả các tệp bạn cần trong một lần, đặt các tùy chọn xử lý theo điều kiện và nhận được để làm việc.

Chuyển sang hoạt hình, VRED có một bộ công cụ đầy đủ, chủ yếu được thiết kế để tạo hoạt hình cho các sản phẩm cứng và chế độ xem camera.

Điều này được mở rộng trong VRED 2019 với khả năng nhập các ký tự của con người bằng các tệp FBX, sau đó có thể được di chuyển và định vị khi bạn cần chúng. Nó cũng sẽ cho phép bạn nhập các bản nhạc hoạt hình qua FBX.

Ống kính flare & sương mù

Ống kính flare hiện là hiệu ứng thời gian thực trong VRED, vì vậy bạn có thể có được hiệu ứng phim hành động đầy đủ của Jerry Bruckheimer – nếu đó là những gì bạn muốn. Điều này được tìm thấy trong Light Editor (xem trong các tùy chọn xử lý hình ảnh) và bạn thậm chí có thể thêm vào ống kính tùy chỉnh.

Ở phía bên kia của ống kính, cũng có khả năng thêm một màn sương mù vào cảnh của bạn. Bạn có thể có toàn quyền kiểm soát bản chất của nó, cách nó được hiển thị và cách bạn tương tác với nó, bề mặt giảm, mật độ, v.v.

VRED 2019 hiện có tính năng flare ống kính thời gian thực và có thể tùy chỉnh

Nhập và định vị các tệp tham chiếu ký tự với đầy đủ skin và khung xương cũng như hình ảnh động nếu được yêu cầu

Thực tế ảo

Có lẽ tin tức thực sự lớn ở đây là hỗ trợ tai nghe thực tế ảo (VR) (cho cả HTC Vive và Oculus Rift) không còn bị giới hạn ở Phiên bản Chuyên nghiệp, nhưng có sẵn cho cả phiên bản Thiết kế và Chuyên nghiệp của VRED 2019.

Và đó không phải là nơi công việc trên VR bắt đầu và kết thúc trong phiên bản này. Nếu trước đây bạn đã thử nghiệm với VRED và VR, bạn sẽ biết rằng hệ thống hoạt động độc đáo – và với việc cài đặt một số tập lệnh có thể thực sự đáng chú ý. Nhưng nếu bạn muốn lên cấp độ tiếp theo, bạn sẽ cần thêm kịch bản, thường là bằng Python.

Điều này đã không thay đổi trong bản phát hành này, nhưng những gì nhóm Autodesk đã làm là thêm vào một loạt các công nghệ và chức năng giúp dễ dàng thêm vào tính tương tác mà bạn muốn.

Mở rộng hơn nữa, giờ đây cũng có thể kết hợp các biểu diễn HTML 5 của giao diện sản phẩm – ví dụ như màn hình kỹ thuật số hoặc màn hình hiển thị trên kính chắn gió. Khi kết hợp với các điểm chạm và theo dõi trên tay, bạn có thể thấy những gì có thể đạt được, với một chút kế hoạch và một số kịch bản.

Cuối cùng

VRED có vẻ tốt. Các công cụ kết xuất đang phát triển tinh vi và kết quả bạn có thể đạt được nói lên chính họ. Khi bạn bắt đầu xem xét việc sử dụng hệ thống để đánh giá thiết kế, VRED có rất nhiều công cụ rất hay, cho dù bạn đang thực hiện các phiên xung quanh màn hình lớn, thiết lập trình chiếu hoặc sử dụng thiết bị HMD cấp thấp từ Oculus hoặc HTC.

Trong khi đó, khả năng thực hiện đánh giá thiết kế VR trong tùy chọn cấp nhập cảnh là một bước đi thông minh của Autodesk.

Vâng, đây là một hệ thống tốn kém so với một số người khác. Thiết kế VRED, ví dụ, bắt đầu từ £ 3,234 pa). Và có lẽ bạn không nhận được kịch bản. Nhưng đồng thời, đây là công nghệ không thực sự có sẵn ở bất kỳ nơi nào khác.

Việc tích hợp Dynamo cùng với Alias với các kết nối hai chiều cho phép bạn tự động hóa thiết kế phức tạp

Dynamo: Đưa các công cụ thiết kế tính toán vào Alias

Bây giờ, hãy chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới cho phiên bản này – sự tích hợp của thiết kế tính toán vào Alias.

Nếu bạn đã bắt gặp các công cụ như Grasshopper của McNeel được sử dụng cùng với Rhino sẽ quen thuộc với khái niệm này. Ở đây, chúng ta đang nói về việc sử dụng môi trường Động lực học của Autodesk, được liên kết với hình học Alias, để xây dựng các bộ phận bằng các công cụ thiết kế phức tạp và thường được điều khiển theo tham số.

Mặc dù Dynamo đã được áp dụng rộng rãi nhất trong ngành thiết kế kiến ​​trúc (cho thế hệ mới), nhưng có tiềm năng lớn để sử dụng công nghệ này trong ngành thiết kế công nghiệp và ô tô.

Bạn có thể đang tìm cách tạo ra các mẫu phức tạp cho lưới ô tô hoặc loa. Và nếu bạn đang muốn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tự động hóa việc tạo tính năng, nhưng có xu hướng bức phá với mô hình tham số truyền thống, thì cách tiếp cận này có thể cung cấp sự linh hoạt và tự động hóa mà bạn có thể cần.

Dynamo là một môi trường đồ họa để xây dựng các mô hình tham số phức tạp mở rộng ra ngoài các mô hình tham số tuyến tính mà tất cả chúng ta có lẽ đều quen thuộc. Đây sử dụng tính toán và hình học nhiều hơn để thúc đẩy thiết kế hình dạng phức tạp, thay vì tự động hóa thuần túy biến thể mô hình.

Mặc dù Dynamo thường thấy nhất được kết nối với Revit, nhưng khả năng áp dụng cho nhiều hệ thống khác là có thể – cho dù đó là Fusion 360 hay Alias. Có vẻ như nhóm Alias ​​đang nghiên cứu vấn đề này từ một vài góc độ, nhưng điều quan trọng là việc sử dụng Động lực để tạo ra các mẫu tính năng năng động và có thể kiểm soát hơn (cho dù là hình học cứng hoặc phác họa 2D), giúp bạn kiểm soát nhiều hơn và tự do hơn để khám phá.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *