Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Tổng quan

In 3D (ALM hay AM) vật liệu kim loại là công nghệ tương đối mới trong giai đoạn đầu phát triển các ứng dụng hàng không. Công nghệ ALM mang lại các lợi ích như thiết kế đa dạng, tiết kiệm nguyên vật liệu và chi phí sản xuất các vật liệu cứng khó gia công chế tạo thấp. Chính điều này khiến ALM trở thành một ứng dụng hoàn hảo trong tối ưu hóa Topology. Dạng hình học tối ưu có thể được duy trì, trọng lượng cuối cùng  và các đặc tính của kết cấu gần như được tối ưu.

EADS Innovation Works phối hợp với các đối tác công nghiệp và giáo dục trong dự án AVLAM do TSB tài trợ, nhằm tìm hiểu liệu sản xuất các chi tiết tối ưu hóa bằng quy trình ALM trong ngành hàng không có tạo được thành quả kinh tế kỹ thuật?

OptiStruct được HyperWorks triển khai như một công cụ tối ưu hóa Topology thích hợp với các sản phẩm CAE, thử nghiệm để xem việc tối ưu hóa một bộ phận của Airbus A320 có mang lại lợi ích tương tự khi tối ưu hóa các bộ phận nhỏ khác hay không.

EADS Innovation Works

EADS Innovation Works là trung tâm nghiên cứu của Tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu (EADS). Hoạt động rộng khắp ở Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Singapore, Vương quốc Anh với hơn 600 nhân viên, là tổ chức hàng đầu thế giới về nghiên cứu các lĩnh vực hàng không – vũ trụ.

EADS

 

Giải pháp

  • ALM là công nghệ sản xuất mới, có khả năng thu gọn trọng lượng đáng kể bằng cách tối ưu hóa các hạn chế trong ràng buộc thiết kế. Chi phí cho ALM không phụ thuộc vào mức độ phức tạp của thiết kế, do đó xuất hiện một “vòng xoáy đi lên” (virtuous circle), việc tối ưu hóa giảm thiếu trọng lượng dẫn đến tiết kiệm chi phí. Mục đích của dự án là chứng minh các mô hình ALM tiết kiệm khối lượng nhưng vẫn giữ được đặc điểm đồng nhất với bản gốc.

Altair

  • Trung tâm nghiên cứu EADS đã triển khai chiến lược tối ưu hóa nhằm sản xuất những chi tiết phận tiết kiệm nguyên liệu nhất có thể.
  • Tối ưu hóa Topology của OptiStruct gồm 2 giai đoạn:

 

  • Giai đoạn đầu của thiết kế

Thử nghiệm thiết kế mới với các điều kiện có sẵn và kết quả đã được kiểm chứng trong Catia ver.5. Các cải tiến ràng buộc và định hình đã được thực hiện bằng HyperMorph trong HypeWorks. OptiStruct được sử dụng để tối ưu hình dạng và kích thước cho chi tiết. Tại thời điểm này, chi tiết có khối lượng 310g.

OptiStruct

  • Giai đoạn thứ 2 của thiết kế

Quy trình tối ưu hóa được lặp lại với các ràng buộc mới phát sinh từ chu kỳ thiết kế đầu tiên cùng với những cải tiến khác trong phương pháp. Kết quả là ở thời điểm hiện tại chi tiết chỉ có trọng lượng hơn 16g so với thiết kế ban đầu.

EADS1

Kết quả

  • Công nghệ tối ưu hóa Topology OptiStruct đã được chứng minh có thể thu gọn đáng kể khối lượng các bộ phận nhỏ trong máy bay. Thiết kế đã được tối ưu hóa chỉ nặng 326g, giảm 64% so với trọng lượng ban đầu 918g.
  • Các tính chất về độ cứng, tải bu lông được giữ lại bên cạnh việc giảm áp lực tác dụng lên chi tiết.
  • Những kết quả này chứng tỏ tính kinh tế khi tối ưu hóa hàng nghìn bộ phận nhỏ trên toàn bộ máy bay. Tận dụng lợi thế của công nghệ mới này và ứng dụng ngay bây giờ, đây là cơ hội phát triển ngành công nghiệp hàng không, giảm thiểu trọng lượng máy và tiết kiệm chi phí sản xuất.

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.