Những khó khăn (thử thách) trong việc phát triển sản phẩm

Những khó khăn (thử thách) trong việc phát triển sản phẩm

Để tạo nên một sản phẩm tuyệt vời thật là khó. Một vài công ty có vẻ thành công hơn số đông còn lại, những trắc trở này thể hiện bản lĩnh của nhóm thiết kế sản phẩm của công ty đó. Một số đặc điểm cản trở việc tạo nên một sản phẩm thành công đó là.


Khả năng thương mại ( giá hợp lý)
Một chiếc máy bay cần được thiết kế cho khối lượng nhẹ hơn, nhưng nó làm tăng giá thành sản xuất. Một trong các khó khăn lớn nhất của việc phát triển sản phẩm là khả năng nhận diện, hiểu vấn đề và quản lý được tính thương mại và cũng là cách tối đa hóa sự thành công của sản phẩm
Sự năng động
Công nghệ luôn thay đổi, mong muốn của khách hàng cũng thay đổi, các đối thủ liên tục đưa ra sản phẩm mới, môi trường kinh tế vĩ mô cũng không ổn định. Việc ra quyết định trong một môi trường thay đổi liên tục thế này khá là khó nhằn.
Sự chi tiết
Việc quyết định xử dụng vít, bu lon để lắp vỏ máy tính cũng ảnh hưởng tới hàng triệu đô la, do đó việc chọn giải pháp nào khi thiết kế các sản phẩm tân tiến cũng cần tới hàng ngàn quyết định khác nhau
Áp lực thời gian
Nếu bạn được cho nhiều thời gian thì có vẽ cũng không áp lực mấy, song việc tạo nên sản phẩm mới thường được định sẵn và khá là nhanh chóng với nguồn lực và cả thông tin chưa đầy đủ
Kinh tế
Phát triển, sản xuất và marketing một sản phẩm mới cần mức đầu tư lớn. Để kiếm được lợi nhuận cho đầu tư này thì sản phẩm phải có giá thành vừa mức cho khách hàng nhưng lại có chi phí sản xuất thấp


Với nhiều người, phát triển sản phẩm khá là thú vị vì nó rất thử thách. Và sẽ lôi cuốn bởi những con người có bản chất
Sự sáng tạo:
Phát triển sản phẩm là quá trình bắt đầu từ ý tưởng và kết thúc với một sản phẩm vật lý hoàn chỉnh. Khi xem toàn bộ quá trình thì sẽ thấy nó gồm nhiều hoạt động của các cá nhân và quá trình liên tục sáng tạo
Thỏa mãn tính xã hội và nhu cầu cá nhân
Tất cả sản phẩm nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu tử tế nào đó. Những cá nhân khi phá triển sản phẩm đều tìm cách thiết lập sao cho sản phẩm có đặc tính mà họ nghĩ là nó quan trọng và mang lại lợi ích cho khách hàng, cho xã hội
Sự đa dạng ( phức tạp) của nhóm
Để phát triển sản phẩm thành công đòi hỏi nhiều kỹ năng và trí thông minh khác nhau. Kết quả là nhóm phát triển sẽ gồm con người với nhiều kiến thức khác nhau, kinh nghiệm cũng khác, tầm nhìn và cả tính cách cũng không giống nhau
Tinh thần nhóm
Nhóm phát triển sản phẩm thường có nhiệt huyết cao, nhóm hợp tác tốt. Các thành viên trong nhóm cùng hợp lực để có thể tập trung năng lượng vào việc tạo nên sản phẩm. Do đó các thành viên trong nhóm phải có tính gắn kết với nhau.

Tham khảo thêm các công cụ hỗ trợ thiết kế
Đọc hiểu bản vẽ cơ khí
Thiết kế 3D Solidworks

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.