Đặc điểm của một sản phẩm được phát triển thành công
Khi tạo một sản phẩm, điều bạn quan tâm nhất vẫn là lợi nhuận, và dĩ nhiên khó tiếp cận lợi nhuận một cách nhanh chóng và trực tiếp, mà ta có thể thấy được các đặc tính của lợi nhuận thông qua sản phẩm đó như giá thành sản xuất, sự hài lòng của khách hàng và thị phần mà nó mang lại. Dĩ nhiên còn các mức độ cao hơn như chi phí phát triển sau này ( lên các phiên bản mới, hoặc level cao hơn), và cả chi phí cho nhóm, đội ngũ phụ trách liên quan tới sản phẩm này.
Có tới hơn 5 đặc tính đo lường chính, liên quan tới lợi nhuận của sản phẩm và thể hiện được sự cố gắng của đội nhóm phát triển sản phẩm:
Chất lượng sản phẩm:
Sản phẩm tốt tới đâu so với những nổ lực phát triển sản phẩm đã bỏ ra? Chúng có thỏa mãn nhu cầu của khách hàng? Nó có bền và ổn định? Chất lượng sản phẩm liên quan cực kỳ tới thị phần và cả giá cả mà khách hàng mong muốn ( có thể trả)
Chi phí sản xuất
Chi phí sản xuất cho sản phẩm đó là bao nhiêu? Giá thành đó đã bao gồm chi phí đầu tư lúc mới bắt đầu ( lãi ngân hàng, và chi phí cơ hội), chi phí công cụ và các chi phí phát sinh trong quá trình tạo ra sản phẩm. Chi phí sản xuất này quyết định tới lợi nhuận của công ty thông qua giá đơn vị sản xuất và giá thành đơn vị
Thời gian phát triển
Nhóm đã nổ lực hoàn thành sản phẩm như thế nào? thời gian phát triển thể hiện được khả năng phản hồi của công ty với sức cạnh tranh và khả năng công nghệ của công ty, và quan trọng hơn nó thể hiện được khả năng đáp ứng của công ty với nhu cầu thay đổi của khách hàng
Chi phí phát triển sản phẩm
Công ty đã tốn bao nhiêu cho việc phát triển sản phẩm ? Chi phí phát triển thệ hiện được tỉ lệ giữa chi phí bỏ ra và lợi nhuận mong muốn
Khả năng phát triển ( sản phẩm)
Là năng lực mà đội nhóm và công ty có thể tạo ra các sản phẩm tốt hơn trong tương lai, và cũng là kinh nghiệm có được trong quá trình phát triển sản phẩm trước đó. Khả năng phát triển sản phẩm giúp công ty tạo nên các sản phẩm tốt hơn và mang tính kinh tế hơn trong tương lai
Trên đây là các thông số quan trọng giúp công ty thành công trong lĩnh vực của mình, nhưng cũng không nên xem nhẹ các ý nghĩa khác, thường là các mong muốn của cổ đông, như đội ngũ phát triển sản phẩm là ai, lĩnh vực mà sản phẩm của bạn đang tiếp cận. Ý nghĩa của việc tạo việc làm trong công việc tạo ra sản phẩm ( đóng góp xã hội), tính an toàn của sản phẩm. Cũng như là các quy trình liên quan tới hiệu quả sản xuất, đảm bảo sản phẩm được làm ra với ít phế phẩm nhất có thể.
Nếu bạn đã có ý tưởng, thì đây là các công cụ hỗ trợ cho ban/nhóm của bạn: CAD CAM CNC