Kiểm soát các thiết lập cho các bề mặt bóng dùng hộp thoại Shading.

391

Tolerance for Shading – lệnh này kiểm soát chính xác các hình tam giác tạo ra khi đối tượng bóng phù hợp với bề mặt. Mặc định là 0.1. Các giá trị nhỏ hơn có chất lượng lốt hơn, tuy nhiên sẽ mất thời gian hơn. Khi giá trị lớn thì các đối tượng tạo bóng nhanh hơn tuy nhiên khoảng cách có thể xuất hiện giữa các hình tam giác.

Tolerance to Current View – Lệnh này thiết lập giá trị dund sai cho phần tạo bóng theo bản vẽ của bạn và các cấp độ zoom. Click nút và giá trị xuất hiện trong khung Tolerance for Shading . Nếu bạn muốnd ung sai khác, nhấp vào khung và gõ số thích hợp. Dung sai mới sẽ được dùng cho những lần sau. Nếu muốn dùng ngay click vào Force Regeneration of Triangles.

Force regeneration of triangles – Dùng các thiết lập được thay đổi.

Shading Algorithm – Lệnh chọn phát sinh tam giác với các tùy chọn sau:

Auto – Tự động chọn giữa RockwoodSubdivision tùy theo bề mặt.

Rockwood – Lệnh này giống Rockwood Patch nhưng nhanh hơn và phát sinh ít tam giác hơn.

Subdivision – Phất sinh ít tam giác hơn trong hình phúc tạp

Rockwood Patch (older triangulation algorithm) – Nhanh hơn trong đối tượng mô hình phức tạp hơn tùy chọn Duct Patch

Duct Patch (older triangulation algorithm) – Đây là lệnh thao tác nhanh nhất.

Solid Shading – Dùng cải thiện các khối hình tạo bóng

Warn about shading failures – Nếu chọn (mặc định) một cảnh  báo sẽ xuất hiện